Giới thiệu về Nasco

Lịch sử phát triển

Tiền thân của Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài là doanh nghiệp Nhà nước mang tên Công ty Dịch vụ Cụm cảng Hàng không sân bay miền Bắc (tên giao dịch tiếng Anh là NORTHERN AIRPORT SERVICES COMPANY, viết tắt là NASCO), được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/7/1993.

Tháng 5 năm 1995, Công ty được đổi tên thành Công ty Dịch vụ Hàng không sân bay Nội bài ( NOIBAI AIRPORT SERVICES COMPANY - NASCO).

 Sau 10 năm xây dựng và trưởng thành, năm 2003 NASCO đã được Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt namtrao tặng Huân chương lao động hạng ba.

Năm 2005, sau khi xây dựng, áp dụng và hoàn thiện, Hệ thống quản lý chất lượng của NASCO đã chính thức được tổ chức đánh giá độc lập quốc tế công nhận phù hợp Tiêu chuẩn ISO 9001:2000.

Theo quyết định số 3978/ QĐ-BGTVT ( 21/10/2005 ) của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải,NASCO được cổ phần hóa và chuyển thành Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (Tên giao dịch tiếng Anh là NOIBAI AIRPORT SERVICES JOINT STOCK COMPANY, viết tắt là NASCO).

Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài chính thức đi vào hoạt động theo Luật doanh nghiệp từ ngày 05/4/2006, trên cơ sở Điều lệ tổ chức và hoạt động được Đại hội đồng cổ đông thường niên.NASCO là Công ty con hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ-Con đối với Tổng công ty Hàng không Việt Nam–CTCP.

Giấy chứng nhận doanh nghiệp của NASCO do Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp, mang số 0100108254 ( cũng là mã số doanh nghiệp và mã số thuế của doanh nghiệp).

Sau khi cổ phần hóa, kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết dựng xây doanh nghiệp,NASCO tiếp tục duy trì, cải tiến và nâng cao hiệu lực Hệ thống quản lý chât lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000, tăng cường đầu tư đổi mới kỹ thuật, công nghệ và cơ chế quản lý.

Nhờ vậy, sản xuất kinh doanh tiếp tục phát triển cả về quy mô và hiệu quả, thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng có uy tín, việc làm và đời sống của cán bộ công nhân viên luôn được đảm bảo.

Năm 2009, Hệ thống quản lý chất lượng của NASCO đã chuyển đổi thành công sang tiêu chuẩn ISO 9001:2008, đã được tổ chức chứng nhận quốc tế công nhận và cấp chứng chỉ mới.

Năm 2011, Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 đã được tổ chức chứng nhận độc lập tái đánh giá theo kỳ hạn của chứng chỉ, đã khẳng định được tính hiệu lực và được cấp chứng chỉ mới công nhận sự phù hợp với ISO 9001:2008

Tháng 8 năm 2017, NASCO được cấp chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Tháng 3 năm 2016, NASCO tham gia góp vốn thành lập Công ty cổ phần giao nhận hàng hóa NASCO là công ty con hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ-Con đối với NASCO và Công ty cổ phần Taxi Nasco là công ty liên kết.

Bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh, các hoạt động xã hội cũng luôn được lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm, đông đảo cán bộ công nhân viên hưởng ứng. Các phong trào văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi; công tác đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ các nạn nhân chiến tranh và những người có hoàn cảnh khó khăn... được tổ chức có nền nếp, thiết thực góp phần phát huy truyền thống tương thân tương ái và xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh trong doanh nghiệp.

Ngày 13/8/2009, nhờ thành tích trong sản xuất kinh doanh và công tác xã hội sau khi hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, NASCO được Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt nam ký quyết định trao tặng Huân chương lao động hạng nhì.

 Năm 2014, NASCO vinh dự được nhận chứng nhận dịch vụ hoàn hảo do người tiêu dùng bình chọn.